Căn hộ Duplex siêu đẹp

 Căn hộ của mình là căn hộ chung cư trên tầng cao loại duplex-1 dạng căn hộ có gác lửng( trệt 56m2, lửng 30m2). Khi chủ đầu tư bàn giao là nhà trống, sơn trắng toàn bộ và sàn gạch men, nhất là cầu thang trụ sắt kết hợp inox và lancan kính cường lực khá thô và cơ bản. (Có hình ảnh trước khi làm nội thất ở cuối bài). 

   Mình đã lên ý tưởng sửa lại với mong muốn căn hộ trông thoáng hơn, tiết kiệm không gian, tối giản nội thất, gần gũi và thân thiện và quan trọng nhất là tiết kiệm chi phí (chi phí tập trung chủ yếu vào thay đổi kết cấu nhà):

-sàn phòng khách đã được nâng lên chia phòng khách thành 2 khu vực sau đó lót nhựa giả gỗ : bên trên sàn để bàn ăn bệt kiểu hàn quốc (Do chồng mình là người Hàn), chỗ này có thể quây quần trò chuyện  cùng người thân bạn bè rất thoải mái và ấm cúng, khu vực dưới sàn gần lối cửa ra vào mình để sopha để có thể tiếp khách khi cần lịch sự trang trọng hơn.

-vách tường phòng sách tầng 2 mình đã kêu thợ cắt tường để thay thành vách kính khung sắt cho nhà thoáng hơn và giảm cảm giác cao của trần.

-cầu thang thay mới hoàn toàn: tay vịn mình làm cây sắt mỹ thuật loại nhỏ sơn đen nhám tĩnh điện để cảm giác đỡ nặng nề cho cả căn nhà nhưng cũng đủ để làm điểm nhấn. Tủ giày để ngay vách tường dưới cầu thang để tiết kiệm không gian.

- tường mình sơn giả xi măng phối trắng để nhà trông sáng hơn, màu tường hơi lạnh nên mình phối nội thất màu gỗ nguyên thuỷ (hạn chế tối đa việc sơn màu ) và rèm cửa màu nâu để tạo cảm giác ấm và thân thiện hơn.

-cây xanh được đặt ở mọi ngóc ngách trong nhà để giúp thư giãn tinh thần và góp phần thanh lọc không khí. Do trần nhà khá cao, diện tích lại hẹp nên mình ưu tiên đặt 1 chậu cây size lớn bên cạnh cầu thang kết hợp đèn thả trần và quạt trần gỗ để cân đối không gian.

- nội thất mình ưu tiên mua đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí như ghế sopha mình mua lại của 1 quán cafe rồi thay bọc ghế, cắt bớt chân cho phù hợp, 1 số thứ khác mình tìm mua bên làng đồ gỗ cũ tại quận 8 rồi về sửa lại (rất nhiều thứ hay ho từ cổ đến kim cho dân yêu thiết kế :))



🚫🚫🚫 do có nhiều người hỏi Mình chi phí thi công nên mình cập nhật chi tiết ở đây để mọi người tham khảo nhé:

-sơn tường không trét bột (sơn Jotun): 65k x 150m = 9tr750

-sơn hiệu ứng giả bê tông : 380k x 70m2 = 26tr600

-sàn nhựa giả gỗ(phòng khách và bếp) : 45m2 x 250k = 11tr250

-cầu thang gồm tay vịn, khung sắt, mặt gỗ: 20tr

-vách kính : 1,6tr x 5m2 = 8tr

-nâng sàn khung sắt, trên mặt ốp tấm cemboard : 1,2tr x 7,5m2 = 9tr

- ME : 15tr



=> mọi người có thế liên hệ a Long Phan nếu có nhu cầu ạ, anh ấy hỗ trợ e phần thi công.

-công thêm các phần đầu tư khác như: máy lạnh, đèn, kệ sách, bàn ăn, sofa, tranh , tủ quần áo, bộ tủ bàn phòng ngủ, tủ giày và các thứ khác thì tổng chi phí tầm 180tr ạ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trồng Cây - Một cách để nuôi dạy con trẻ hiệu quả

Nhà dành cho trẻ để trải nghiệm

Tổng hợp những sai lầm khi xây nhà lưu ý